Nội thất văn phòng giá rẻ Piron Nhà Sản xuất và cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam

Cách sắp xếp quần áo trong tủ nhựa gọn gàng


Cách sắp xếp quần áo trong tủ nhựa hay bất cứ loại tủ nào luôn là vấn đề khiến nhiều chị em phải đau đầu. Đặc biệt là khi phái nữ luôn có tâm lý "không đủ quần áo để mặc". Vậy phải sắp xếp thế nào để vừa gọn gàng vừa tiện lợi khi sử dụng lại không làm hỏng form quần áo?

Cách sắp xếp quần áo trong tủ nhựa

Đa số chị em có xu hướng mua nhiều trang phục khi thấy hợp mắt hoặc giảm giá dù không sử dụng đến. Điều này vô tình chung khiến cho tủ quần áo đầy lên, việc sắp xếp quần áo trở nên vất vả hơn. Trong trường hợp này các chị em nên áp dụng ngay nguyên tắc - nói lời tạm biệt với trang phục khi không sử dụng trong thời gian trên 12 tháng.

Cách sắp xếp quần áo trong tủ nhựa này tức là bạn cần lựa chọn những trang phục mà mình ít sử dụng đến. Trong đó bao gồm cả phụ kiện, giày dép. Những món đồ bạn đã không sử dụng trong suốt trên một năm thì hãy suy xét thêm một lần nữa có thể sử dụng chúng vào thời điểm nào, có nên tiếp tục dùng không.

Nếu như bạn thấy những món đồ đó không còn quá cần thiết thì hãy nói lời chào tạm biệt với chúng. Trong đó bao gồm cả những bộ trang phục đã cũ, đã sờn rách hoặc hư hại nhiều. Những trang phục này chỉ khiến tủ phụ văn phòng hoặc tủ quần áo đầy lên chiếm nhiều diện tích.

Phân loại trang phục

Sau khi đã xác định được những bộ trang phục có thể tiếp tục sử dụng khi bạn nên phân loại chúng. Việc phân loại này đóng vai trò quan trọng với cách sắp xếp quần áo trong tủ nhựa. Cụ thể bạn cần phân loại theo:

  • Trước hết cần phân loại theo đặc điểm của quần áo. Cụ thể bạn cần phân loại riêng đồ nội y, đồ len, trang phục mùa đông, trang phục mùa hè, váy và các loại phụ kiện.

  • Đối với mỗi loại bạn tiếp tục phân loại theo màu sắc và tần suất sử dụng.

  • Phân loại trang phục dựa theo đặc điểm của tủ nhựa để quyết định bộ quần áo nào nên được treo và bộ đồ nào cần được gấp.

Cách sắp xếp quần áo trong tủ nhựa gọn gàng

Sau khi đã phân loại quần áo, bạn có thể bắt đầu sắp xếp chúng lại cho gọn. Phương thức sắp xếp như sau:

  • Các món đồ thường xuyên sử dụng và yêu cầu phải giữ phom dáng có thể treo trên móc. Điển hình như áo sơ mi hoặc váy công sở. Bạn có thể tận dụng các thanh đỡ kệ để mở rộng diện tích cho tủ đồ.

  • Sắp xếp lần lượt các món đồ dựa theo màu sắc và tần suất sử dụng.

  • Phân biệt giữa các ngăn chứa đồ mùa đông và mùa hè.

  • Rút gọn quần áo mỏng mùa hè người áo phông, áo croptop, áo hai dây theo dạng phương thức còn lại để tiết kiệm không gian, hạn chế nếp gấp và dễ tìm kiếm. 

  • Các loại áo khoác bạn có thể gấp gọn lại và cất trong túi đựng đồ riêng khi không sử dụng đến. Cách thức này cũng áp dụng cho vỏ chăn ga gối đệm. Bạn có thể lồng vỏ chăn hoặc vỏ ga vào bên trong vỏ gối để vừa tiết kiệm diện tích lại vừa tránh bụi bẩn.

Lưu ý khi sắp xếp quần áo trong tủ nhựa

Có nhiều cách sắp xếp quần áo trong tủ nhựa khác nhau để tạo sự gọn gàng, thuận tiện khi sử dụng. Bạn có thể lưu ý một số nguyên tắc giúp không gian trở nên thuận mắt hơn như:

  • Sử dụng vách ngăn giữa các chồng quần áo để giúp chúng không bị xô lệch, tạo sự ngay ngắn.

  • Có thể sử dụng thêm giá treo đồ bên ngoài để giảm áp lực cho tủ quần áo bằng nhựa vốn đã không chịu được trọng lượng quá lớn. Tuy nhiên Bạn cần hạn chế treo quá nhiều đồ bên ngoài gây cảm giác lộn xộn cho căn phòng.

  • Có thể sử dụng móc kẹp đồ để treo quần jean hoặc giày dép trong tủ.

  • Những chiếc móc nhỏ có thể giúp bạn tận dụng không gian treo váy 2 dây mặc áo 2 dây.

  • Cánh tủ bạn có thể tận dụng để móc thêm phụ kiện như như thắt lưng hoặc khăn quàng cổ.

Tham khảo thêm: Tủ văn phòng

Hi vọng cách sắp xếp quần áo trong tủ nhựa giá giúp bạn tạo một không gian gọn gàng như mong muốn. Bạn đang tìm kiếm những mẫu tủ, đồ nội thất chất lượng? Hãy đến với PIRON để được sở hữu sản phẩm chính hãng, giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!



Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan