Nội thất văn phòng giá rẻ Piron Nhà Sản xuất và cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam

Cửa gỗ công nghiệp có bền không? Giá bao nhiêu?


Cửa gỗ công nghiệp là sản phẩm giá rẻ đang là một xu hướng thịnh hành và gần như hiện hữu khắp mọi nơi. Ngày càng nhiều công trình công cộng lẫn công trình dân dụng ưu ái lựa chọn loại cửa này thay cho cửa gỗ tự nhiên. Bởi vì cửa gỗ công nghiệp sở hữu nhiều tính năng vượt trội với giá thành cạnh tranh hơn rất nhiều. Vậy thực tế dòng cửa này có ưu điểm gì? Chúng ta có nên sử dụng cửa công nghiệp cũng như đồ nội thất công nghiệp trong ngôi nhà của mình không? Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

1. Cửa gỗ công nghiệp là cửa gì? 

Cửa gỗ công nghiệp là khái niệm để phân biệt với gỗ tự nhiên. Bất kỳ sản phẩm nào được chế tạo từ chất liệu gỗ nhưng không phải gỗ thịt, gỗ nguyên tấm đều được gọi chung là cửa gỗ công nghiệp. Các loại vật liệu gỗ công nghiệp thường gặp nhất hiện nay phải kể đến như: MFC, MDF, HDF, WBP, CDF,... Bản chất các tấm ván gỗ này là sự kết hợp giữa bột gỗ nghiền nhuyễn mịn, keo kết dính, phụ gia cần thiết. Ngoài ra, một số sản phẩm cũng có thêm lớp phủ bề mặt để tăng tính thẩm mỹ cũng như độ bền. Từ chất liệu và lớp phủ bề mặt, chúng ta có các loại cửa gỗ công nghiệp cơ bản sau:

  • Cửa gỗ công nghiệp MDF: phủ sơn màu, sơn PU, cửa gỗ công nghiệp MDF phủ veneer vân gỗ tự nhiên, phủ PVC, phủ Laminate, phủ Melamine,...

  • Cửa gỗ công nghiệp HDF: phun sơn NC đơn màu, phủ veneer vân gỗ,phủ PVC, phủ Melamine, phủ Laminate,...

  • Cửa gỗ công nghiệp WBP phủ lamine kháng nước 100%: đây là sản phẩm chuyên dụng làm cửa nhà tắm, nhà vệ sinh, giá thành tương tối cao.

  • Cửa gỗ công nghiệp MFC: loại ván gỗ dăm (OSB, PB, WB) phủ Melamine này được ứng dụng làm đồ nội thất văn phòng và nội thất gia đình nhiều hơn là sử dụng làm cửa.

2. Chi tiết cấu tạo cửa gỗ công nghiệp 

Cửa gỗ công nghiệp một cánh hay hai cánh đều có cấu tạo chung nhằm tối ưu triệt để các ưu điểm như sau:

Phần khuôn cửa: 

  • Khung bao được cấu tạo từ gỗ tự nhiên ghép thanh và ván chống ẩm MDF hay HDF. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp sản phẩm chắc chắn, cứng cáp, gia tăng tính chống ẩm. Với thiết kế khuôn ốp sát mặt tường kèm theo khả năng chống ẩm tốt, bạn có thể dùng cửa gỗ công nghiệp tại phòng bếp, phòng vệ sinh.

  • Khuôn được gia cố với tường sau khi đã tính toán tỉ mỉ, hợp lý. Đảm bảo bộ cửa vững chãi trong suốt nhiều năm sử dụng.


Phần cánh cửa:

  • Cánh cửa có độ dày chuẩn 40mm. Có thể nói đây là bộ phận quan trọng nhất của một bộ cửa, không những đòi hỏi sự cứng chắc mà còn phải mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy, cần lưu ý kỹ trong việc chọn chất liệu ván cửa phù hợp với địa điểm lắp đặt.

  • Xương cánh thường được làm từ gỗ tự nhiên ghép thanh đạt chất lượng xuất khẩu. Bộ phận này đóng vai trò định hình và tạo sự vững chắc cho toàn bộ cánh cửa. 

  • Giấy tổ ong Honeycomb nhồi kín các ô trống bên trong cửa. Đồng thời, vật liệu này có tính năng cách âm rất tốt, giảm được lên đến 80% tiếng ồn. Nhờ đó, nhiều loại cửa gỗ công nghiệp được ưu tiên sử dụng làm cửa phòng ngủ, văn phòng.

3. Đánh giá độ bền của cửa gỗ công nghiệp 

Cửa gỗ công nghiệp đồng nhất kết cấu nên hiếm thấy bị cong vênh, co hở rộng so với khuôn hay nứt nẻ bề mặt như gỗ tự nhiên. Thêm vào đó, sản phẩm được bổ sung nhiều phụ gia bảo vệ vào thành phần giúp hạn chế gần như tuyệt đối những yếu điểm về độ bền cơ học. 


Tuy nhiên, cửa gỗ công nghiệp không có độ bền cao tại môi trường ẩm ướt. Có thể bị mục, hư, biến dạng khi tiếp xúc trong thời gian dài, ngoại trừ một số cửa gỗ công nghiệp chống nước chuyên dụng. Không thể sơn phủ lại như cửa gỗ tự nhiên nếu chẳng may bề mặt bị trầy xước. Độ an toàn tương đối thấp. Cửa gỗ công nghiệp gặp ánh mặt trời lâu ngày có thể bị co ngót, cong vênh, thích hợp sử dụng bên trong nhà hơn.

4. Cửa gỗ công nghiệp giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín? 

Dưới đây là bảng báo giá cửa gỗ công nghiệp tại Modern Door. 

  • Cửa gỗ công nghiệp MDF Laminate An Cường: 2.800.000đ/m2

  • Cửa gỗ công nghiệp MDF Veneer An Cường: 3.000.000đ/m2

  • Cửa gỗ công nghiệp chống cháy: 1.600.000đ/m2

Tìm hiểu thêm: báo giá cửa gỗ công nghiệp An Cường

Trong số các showroom cửa đang có mặt trên thị trường hiện nay, Modern Door là đơn vị nhận được sự tin chọn từ hàng triệu khách hàng khắp cả nước suốt nhiều năm qua. Modern Door chuyên sản xuất và phân phối cửa gỗ công nghiệp, nổi tiếng uy tín, sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và chính sách bảo hành tốt. Bộ sưu tập cửa đa dạng chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã, phong phú về màu sắc, hoa văn. Modern Door còn nhận thiết kế theo yêu cầu và hỗ trợ lắp đặt tận nơi. Để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá chính xác dòng cửa gỗ công nghiệp bạn đang quan tâm, hãy liên hệ Modern Door qua hotline 0842.111.444 để được tư vấn nhanh nhất

 


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan