Nội thất văn phòng giá rẻ Piron Nhà Sản xuất và cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam

Dự báo giá thép chi tiết năm 2022


Giá sắt thép xây dựng là điều mà các đại lý, đơn vị thi công các công trình,... đặc biệt quan tâm. Việc theo dõi sát sao giá sắt theo từng thời kỳ là điều hết sức cần thiết và quan trọng đối với từng nhà thầu, và chủ xây dựng.

Bài viết hôm nay của của piron sẽ tổng hợp đưa ra nhận định về dự báo giá thép năm 2021 và xu hướng giá sắt thép trong thời gian sắp tới. Mời các bạn cùng chú ý theo dõi!

Giá sắt thép xây dựng trong nước hiện nay

Sau khoảng thời gian  dài vị dịch covid những tháng đầu năm 2021, khi mà giá sắt thép xây dựng trong nước và thế giới liên tục tăng khiến không ít đơn vị xây dựng, doanh nghiệp,... lao đao. Vào thời điểm tháng 4 và tháng 5 giá sắt thép có một chút biến đổi, đó là sự tăng trưởng mạnh mẽ tổng khoảng 3500 /KG chỉ trong đúng tròn 2 tháng.

Nguyên nhân chính mà khiến giá thép tăng mạnh, đó chính là lý do ở phía người bạn láng giềng của chúng ta chính là Trung Quốc. Trung Quốc giảm nguồn cung, thiếu hụt phôi thép khiến giá thép bị đẩy lên.

Tuy nhiên từ tháng 6 và tháng 7 giá sắt thép xây dựng đã giảm mạnh, cụ thể là giảm tổng khoảng 1300/Kg. Và kể từ đó tới nay thì giá sắt thép xây dựng đã luôn giữ được ở mức ổn định. Tuy nói là giá sắt thép xây dựng đang ổn định giá bán thời gian gần đây nhưng quý khách hàng cũng cần liên tục cập nhật giá để đưa ra cho mình những quyết định, đối sách phù hợp.

Nhận định giá sắt thép trong thời gian tới - Dự báo giá thép năm 2022

Sự đảo ngược của xu hướng giá thép hiện tại có thể dẫn đến việc tỷ suất lợi nhuận của các công ty sản xuất thép sẽ về mức bình thường", nhận định được công ty chứng khoán SSI (SSI Research) đưa ra trong báo cáo về triển vọng ngành thép năm 2021 vừa công bố.

Theo đánh giá của chúng tôi trong năm 2022 thì rất có khả năng giá sắt thép tăng trưởng nhu cầu trong nước dự kiến sẽ phục hồi trở lại mức bình thường là 8% so với mức thấp trong năm 2021.

Nhu cầu từ xuất khẩu vẫn khá là lạc quan, nhưng khả năng cao theo nhận định sẽ có  kiến cạnh tranh gay gắt hơn. Bởi theo Hiệp hội thép Thế giới, nhu cầu toàn cầu  theo đánh giá sẽ tăng khoảng 4,1% trong cuối năm 2022 sau khi giảm 2,4% vào năm 2021 - được thúc đẩy bởi sự phục hồi ở các thị trường phát triển. 

Giá thép tăng giảm sẽ ảnh hưởng như thế nào

Thời gian qua, không chỉ giá thép tăng mà rất nhiều nguyên vật liệu khác như xi-măng, cát, đá,… cũng tăng chóng mặt, thậm chí còn xảy ra tình trạng khan hiếm bất thường. 

Ðiều này gây khó khăn trong quá trình triển khai thi công dự án bảo đảm đúng tiến độ cam kết với chủ đầu tư. Nếu tình trạng biến động giá vật liệu quá lớn như hiện nay tiếp tục kéo dài, sẽ gây ra hệ lụy tiêu cực đối với nền kinh tế. 

Việc giá thép tăng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhà thầu khi ký hợp đồng làm ăn việc chênh lệnh ở giá nguyên liệu là một khoản tiền vô cùng lớn rất dễ vỡ trận cho nhà thầu và phải bù lỗ.

Hiện nay đại dịch Covid-19 vẫn đang làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc của mọi người, việc giá thép tăng như một đòn "nốc ao" khiến các DN ngành xây dựng càng thêm bi đát. 

Các nhà thầu xây dựng rơi vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan", làm cũng dở, bỏ không xong. Thông thường, đối với công trình đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân, hợp đồng giữa nhà thầu ký với chủ đầu tư thường là hợp đồng trọn gói hoặc hợp đồng đơn giá cố định thanh toán dựa theo khối lượng thực tế khi kiểm tra đơn giá thép, xi-măng. 

Giá vật liệu trong những hợp đồng này thường để mức dự phòng dao động từ 3 đến 5%, do vậy trường hợp giá thép có tăng ở mức độ vừa phải, chấp nhận được thì giữa nhà thầu và chủ đầu tư có thể ngồi lại với nhau để thỏa thuận trên cơ sở chia sẻ khó khăn. 

Nhưng trường hợp giá thép tăng đến 45% như hiện nay thì cả hai bên đành "bó tay", không có lời giải nào khả dĩ do mức tăng giá quá lớn.

Hi vọng qua 



Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan