Nội thất văn phòng giá rẻ Piron Nhà Sản xuất và cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam

Gợi ý cách làm tủ đựng đồ bằng giấy tái chế tiết kiệm


Cách làm tủ đựng đồ bằng giấy để tận dụng nguyên liệu tái chế sẵn có là cách tiết kiệm đơn giản được nhiều người áp dụng. Thế nhưng làm tủ đựng đồ bằng giấy và sử dụng như thế nào để bền theo thời gian cũng là một môn nghệ thuật. Hãy cùng tham khảo cách làm qua bài viết dưới đây nhé!

cách làm tủ bằng giấy

Cách làm tủ đựng đồ bằng giấy

Bước 1 - Chuẩn bị

So với các nguyên liệu như sắt thép, inox hay nhựa thì giấy các tông nhẹ hơn nhiều. Hơn nữa vật liệu này có thể tái chế từ đồ dùng sẵn có trong nhà ví dụ như thùng đựng mì tôm, thùng đựng đồ đã qua sử dụng. Trước khi tiến hành bạn cần chuẩn bị hai thứ là nguyên liệu và thiết kế. Nguyên liệu bao gồm:

Thùng các tông vẫn còn nguyên vẹn;

Các loại giấy cứng, giấy in hoa tùy theo sở thích để trang trí;

Bút vẽ, màu vẽ;

Keo dán;

Kéo và các dụng cụ hỗ trợ khác.

Cách làm tủ đựng đồ bằng giấy không khó nhưng lại thể hiện được sự sáng tạo của người thực hiện. Bạn có thể tạo ra vô số mẫu tủ đựng đồ khác nhau từ các thùng giấy tái chế với chi phí bằng 0. Cách làm gì vậy cũng đa dạng không kém. Trước hết bạn cần xác định tủ đựng đồ mà mình muốn làm có ứng dụng gì? 

Thông thường các loại tủ đựng đồ bằng giấy chỉ được sử dụng để đặt các món đồ nhỏ, trọng lượng thấp. Nguyên nhân là bởi chất liệu giấy có khả năng chịu lực kém. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu để xác định kích thước, kiểu dáng của tủ trước khi thực hiện.

Nếu bạn không muốn mất thì gian làm việc thì có thể lựa chọn ngay cho mình một sản phẩm tủ văn phòng của piron nhé.

Bước 2 - Làm tủ đựng đồ bằng giấy đơn giản

Cách làm tủ đựng đồ bằng giấy sẽ được tiến hành dựa theo thiết kế mà bạn đã tạo ra. Về cơ bản thì các bước sẽ được tiến hành như sau:

  • Bạn tiến hành xác định kích thước và kiểu dáng cho tủ đựng đồ mà mình đang định làm. Lưu ý về khu vực đặt tủ đựng đồ để không gây choáng chỗ mà vẫn đựng được lượng đồ mong muốn;

  • Cắt bìa các tông đã chuẩn bị theo kích thước của bản vẽ thiết kế đã thực hiện trước đó. bạn nên sử dụng kéo sắc và cắt nhanh chóng để đường cắt được gọn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho tủ đựng đồ sau khi hoàn thiện;

  • Tiến hành dính những tấm bìa cát tông lại với nhau sao cho tạo thành hình dạng của tủ đựng đồ. Bạn tiến hành làm phần học đựng đồ trước sau đó mới ghép khung bên ngoài.

  • sau khi làm xong phần khung tiến hành sử dụng giấy màu dán lên các mặt ngoài của tủ để tăng tính thẩm mỹ. Nếu muốn tiết kiệm thời gian bạn cũng có thể dán giấy màu nên các tấm bìa trước khi cắt và dán.

  • Sử dụng súng bắn keo để tính các cạnh của tủ lại với nhau giúp tăng độ chắc chắn trong quá trình sử dụng.

  • Trang trí thêm cho tủ bằng màu vẽ hoặc các nút để kéo hộc tủ ra vào.

bạn lưu ý lựa chọn những tấm bìa cát tông chắc chắn hoặc ghép hai hay nhiều tấm bìa lại với nhau để tăng khả năng chịu lực. Như vậy tủ sau khi hoàn thành có thể đựng được nhiều đồ hơn. 

Sử dụng và bảo quản tủ đựng đồ bằng giấy

Cách làm tủ đựng đồ bằng giấy đơn giản nhưng hạn chế ở độ bền. Tủ giấy không chịu được nhiệt, không chịu được nước, không chịu được va đập. Thậm chí đựng đồ quá nặng tủ cũng có thể bị ngã, đổ, hỏng dáng. Đặc biệt là những điểm liên kết bằng keo dán mà không chắc thì càng dễ hỏng.

Vì vậy trong quá trình sử dụng bạn cần hết sức cẩn thận. Tốt nhất chỉ nên làm những loại tủ giấy nho nhỏ để đựng trang sức, đựng son, đựng vài vật dụng nhỏ… Những món đồ này không nặng, đựng bằng tủ giấy vừa bảo quản tốt lại vừa không tốn nhiều chi phí.

Bạn cũng có thể sử dụng những mẫu tủ nho nhỏ được vẽ, dán bắt mắt để thay thế cho đồ trang trí nội thất cũng là một ý tưởng hay. Tuy nhiên nếu muốn đảm bảo độ bền, đựng được các vật nặng thì nên tìm mua tủ đựng từ chất liệu khác. Ví dụ như tủ gỗ, tủ inox, tủ nhôm kính…

PIRON là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng từ nội thất văn phòng đến nội thất gia đình, trường học chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mỗi khách hàng.



Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan