Nội thất văn phòng giá rẻ Piron Nhà Sản xuất và cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam

Kích thước đèn thả bàn ăn bao nhiêu là phù hợp?


Nếu như trước đây, đèn thả thường chỉ được sử dụng phổ biến cho khu vực phòng khách với mục đích trang trí và chiếu sáng thì giờ đây, đèn thả ngày càng được ưa chuộng và trở thành món phụ kiện không thể nào thiếu cho cả khu vực phòng ăn. Luồng sáng ấm áp, dịu nhẹ từ những chiếc đèn thả sẽ mang bạn đến với một không gian ấm cúng đầy sức lôi cuốn. Tuy nhiên, để các mẫu đèn có thể phát huy tối đa sức hút và vẻ đẹp vốn có của nó, tùy thuộc vào từng loại không gian cũng như thiết kế bàn ăn mà còn bạn cần lựa chọn kích thước và hình dáng đèn tương ứng. Vậy kích thước đèn thả bàn ăn bao nhiêu là phù hợp, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nên sử dụng đèn thả cho bàn ăn

Đèn thả là những mẫu đèn trang trí cho khu vực trần nhà, được thiết kế gắn vào dây cáp hoặc dây xích và treo thả từ trần nhà xuống, điểm tô cho không gian phòng ăn thêm phần nổi bật và thu hút. Khác với thiết kế đèn gắn trần, các mẫu đèn thả thông thường có thể thay đổi độ dài dây treo dễ dàng tương thích với nhiều loại không gian phòng ăn khác nhau. Với thiết kế treo thả này, khi có các tác động từ bên ngoài như gió, đèn sẽ chuyển động lơ lửng giữa không trung mang lại hiệu ứng thích mắt, như một điểm nhấn đầy tính nghệ thuật cho không gian ăn uống quây quần của mỗi gia đình.

Trước đây chúng ta thường có thói quen sử dụng hệ thống chiếu sáng tổng thể như đèn downlight, đèn tuýp để cung cấp ánh sáng chung cho cả phòng ăn thì ngày nay, đèn thả bàn ăn được ưu tiên lựa chọn, tối ưu hóa chức năng chiếu sáng, tập trung làm nổi bật riêng cho khu vực bàn ăn. Ánh sáng từ những chiếc đèn thả sẽ lan tỏa đến từng góc bàn ăn, nổi bật lên các món ăn tạo hiệu ứng thị giác ngon mắt và hấp dẫn, đánh thức giác quan vị giác và tạo xúc cảm cho bữa ăn thêm ấm cúng và lãng mạn.

Hơn cả công năng chiếu sáng, sự góp mặt của những chiếc đèn thả sẽ xua tan vẻ nhàm chán đơn điệu vốn có của phòng bếp, mang đến một màu sắc tươi mới và năng lượng tràn ngập, để những phút giây quây quần thực sự là những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Các loại đèn thả bàn ăn phổ biến nhất 

Đèn thả đơn

Thiết kế với kiểu dáng đơn giản, đèn thả đơn ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi tính dễ ứng dụng, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian có diện tích nhỏ hẹp như các căn hộ hiện đại. Loại đèn này sẽ phù hợp với kiểu bàn ăn tròn, bàn ăn nhỏ dành cho 3-4 người. Ánh sáng đèn tập trung vào trung tâm bàn ăn và lan tỏa đều khắp. Với các thiết kế bàn ăn lớn hơn hay bàn ăn dài thì có thể kết hợp nhiều đèn để mang đến hiệu quả chiếu sáng tốt nhất.

Đèn thả dáng dài

Thiết kế hiện đại và trở thành xu hướng mới cho không gian sống, đèn thả dáng dài tích hợp nhiều bóng sẽ vô cùng phù hợp với các kiểu dáng bàn ăn dài, ánh sáng đèn sẽ trải đều khắp chiều dài bàn ăn, nổi bật cho không gian bữa tiệc.

Đèn thả nghệ thuật 

Hơn cả một mẫu đèn chiếu sáng thông thường, phục vụ cho hoạt động sinh hoạt hàng ngày, đèn thả còn là món phụ kiện độc đáo tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian phòng ăn. Các thiết kế đèn thả bàn ăn ngày càng đa dạng với kiểu dáng mới mẻ, phá cách hay thiên hướng nghệ thuật, biến tấu phòng ăn thành nơi phô diễn gu thẩm mỹ và cá tính của chính gia chủ. Các mẫu đèn lấy cảm hứng từ thiên nhiên cũng ngày càng được yêu thích hơn mang đến trải nghiệm mới lạ và nguồn năng lượng tích cực.

Cách chọn kích thước đèn thả bàn ăn phù hợp nhất

Xác định vị trí lắp đặt đèn để chọn lựa kích thước đèn phù hợp

Để đèn có thể phát huy tối đa vẻ đẹp vốn có của nó, vị trí treo đèn thả bàn ăn phải thật sự hợp lý, thả đúng trung tâm bàn ăn để ánh sáng tỏa ra từ đèn có thể bao quát hết toàn bộ bàn. Với đặc trưng vị trí trung tâm, kích thước đèn không nên quá lớn chiếm dụng nhiều không gian, tạo cảm giác tù túng và thiếu diện tích. Kích thước đèn cũng không nên quá bé, ánh sáng sẽ không thể lan tỏa đến toàn bộ bàn ăn tạo cảm giác thiếu sáng, làm món ăn kém phần hấp dẫn và mất đi vẻ ấm cúng.

Xác định khoảng cách trần - sàn để chọn kích thước đèn 

Độ cao của đèn phải tương thích với không gian tổng thể. Cao độ của đèn thả bàn ăn ở mức trung bình sao cho khoảng cách treo đèn thả bàn ăn bằng một nửa đoạn từ trần nhà đến mặt bàn. Ở khoảng cách đèn thả bàn ăn này sẽ tăng phần lung linh cho bữa cơm, các món ăn sẽ trở nên ngon mắt và thêm phần thu hút.

Nếu trần nhà cao 2,4m thì khoảng cách đèn với bàn khoảng 75-85cm sẽ đạt hiệu quả chiếu sáng và trang trí tốt nhất.

Nếu trần nhà  dưới 2,4m thì nên treo đèn cao hơn, ở khoảng 90-100cm.

Ngoài ra, với các mẫu đèn có kích thước càng lớn thì nên treo càng cao, nhỏ hơn thì treo càng thấp tạo nên sự cân đối hài hòa cho tổng thể phòng ăn. 

Lựa chọn kích thước đèn thả phù hợp với kích thước đèn bàn ăn

Kích thước bàn ăn là một trong những tiêu chí quan trọng để bạn quyết định chọn kích thước đèn thả sao cho phù hợp. Với kiểu dáng bàn ăn dài, chiều dài đèn tối đa bằng ⅔ chiều dài bàn ăn là đẹp nhất, ánh sáng đèn sẽ đảm bảo trải dài đều khắp bàn ăn. Với kiểu dáng bàn ăn tròn, đường kính đèn tối thiểu nên bằng ½ đường kính bàn ăn và chỉ nên tối đa bằng ¾ để đèn có thể mang lại hiệu quả chiếu sáng vượt trội.

Xác định diện tích phòng ăn để chọn đúng kích thước đèn thả bàn ăn phù hợp 

Xác định diện tích phòng sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán và chọn lựa kích thước đèn thả bàn ăn tương thích, đảm bảo nó không lọt thỏm trong phòng vì quá nhỏ hoặc áp đảo các đồ vật khác vì quá lớn. Với phòng ăn nhỏ 3×3m2 nên chọn đèn có đường kính dưới 50cm, không nên chọn đèn kích thước lớn hơn vì sẽ làm không gian phòng ăn trở nên chật chội, ngột ngạt.

Xem thêm: Đèn trần

Với phòng ăn có diện tích lớn từ 4,5×4,5m tới 5,5×5,5m, bạn có thể chọn đèn có đường kính từ 60cm đến 90cm để chiếc đèn không bị lọt thỏm trong không gian rộng.

Thông thường với phòng ăn lớn, mọi người sẽ chọn 1 mẫu đèn thả lớn hoặc 3 đến 5 chiếc đèn thả đơn với khoảng cách tối thiểu giữa 2 đèn ở khoảng 75cm tùy vào diện tích không gian phòng bếp. 

Trên đây là những chia sẻ về cách lựa chọn kích thước đèn thả bàn ăn dễ dàng hi vọng sẽ giúp bạn chọn đúng mẫu đèn phù hợp cho không gian gia đình mình. 

 

.

 










Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan