Nội thất văn phòng giá rẻ Piron Nhà Sản xuất và cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam

Chọn tủ tài liệu phù hợp, tiện sử dụng trong văn phòng làm việc


Trong không gian nội thất văn phòng thì tủ tài liệu là món đồ nội thất không thể thiếu có vai trò rất quan trọng được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư. Câu hỏi ra cho các chủ doanh nghiệp là chọn tủ như thế nào cho phù hợp với không gian văn phòng và bảo đảm tính thẩm mỹ, thuận tiện trong sử dụng.

Chính vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý vị một số cách để lựa chọn tủ tài liệu bảo đảm hiệu quả tốt nhất cho công việc.

Lựa chọn căn cứ vào kích thước tủ tài liệu

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại tủ với kích thước khác nhau, nên chủ doanh nghiệp căn cứ vào kích thước văn phòng để lựa chọn cho phù hợp. Với những văn phòng có diện tích nhỏ quý vị nên lựa chọn tủ có kích thước dưới 1m. Tủ này thường có 3-4 ngăn để đựng các loại tài liệu.

Với những văn phòng có diện tích trung bình quý vị lựa chọn tủ có kích thước khoảng 1.2m đến 1.4m. Tủ này thường có từ 4 đến 6 ngăn tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Những văn phòng lớn hơn quý vị nên lựa chọn các loại tủ có kích thước trên 1.8m. Với những loại tủ này có nhiều ngăn mang đến công năng sử dụng lớn hơn.

Lựa chọn tủ tài liệu căn cứ vào mục đích sử dụng

Ngoài những yếu tố kích thước kiểu dáng của tủ ra thì các chủ doanh nghiệp lựa chọn theo mục đích sử dụng. Nếu công việc liên quan đến nhiều giấy tờ, sổ sách thì chúng ta nên chọn tủ có nhiều ngăn để tiện cho việc lưu trữ bảo quản.

Với một doanh nghiệp có văn phòng lớn, cán bộ nhân viên đông thì chúng ta cần tủ tài liệu chung cho cả phòng và chọn loại có kích thước lớn. Tủ tài liệu có nhiều ngăn để bảo đảm cho mỗi nhân viên một ngăn tiện trong sử dụng.

Thiết kế nội thất văn phòng cho phòng lãnh đạo thì không cần quá lớn nhưng mẫu tủ tài liệu nhìn sang trọng lịch sự được làm bằng chất liệu cao cấp.

 Với các loại tủ để các loại tài liệu quan trọng nên có thiết kế chắc chắn có khóa và được làm bằng chất liệu sắt, gỗ…

Cách lựa chọn kiểu dáng tủ tài liệu

Nên lựa chọn tủ tài liệu có kiểu dáng đơn giản, không nên hoa văn cầu kỳ phức tạp. Với các lãnh đạo công ty thì ngoài tiện ích ra thì cần kiểu dáng sang trọng để thể hiện vị thế chủ doanh nghiệp.

Với nhân viên thì tủ có kiểu dáng mang lại nhiều tiện ích là ưu tiên số một. Đối với lưu trữ tài liệu nên chọn các loại tủ không có cánh để tiện lấy sử dụng.

Lựa chọn màu sắc, chất liệu tủ tài liệu

Bên cạnh việc lựa chọn kiểu dáng, kích thước chủ doanh nghiệp phải quan tâm đến màu sắc và chất liệu làm tủ. Chọn màu sắc thì quý vị nên căn cứ vào mệnh của chủ doanh nghiệp lựa chọn màu cho hợp phong thủy.Đối với chất liệu, nội thất Home time thì có các loại sau :

· Loại thường : sử dụng gỗ MFC phủ melamine.

· Loại tốt : sử dụng gỗ MDF lõi xanh phủ melamin chống ẩm, gỗ MDF lõi vàng (không chống ẩm ), gỗ MFC tiêu chuẩn carp – 2.  Căn cứ vào mục đích sử dụng mức chi phí của từng loại chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại tủ với các chất liệu khác nhau.

Trên đây là các cách lựa chọn tủ tài liệu cho không gian. Ngoài ra quý vị còn phải quan tâm và để ý tới yếu tố phong thủy trong thiết kê và bố trí.  Vì điều này mang lại nhiều may mắn, tài lộc, thuận lợi cho công việc của doanh nghiệp.



Bài viết liên quan