Nội thất văn phòng giá rẻ Piron Nhà Sản xuất và cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam

Cách làm tủ quần áo bằng thùng giấy cực nhanh với 4 bước


Cách làm tủ quần áo bằng thùng giấy hay thùng carton là cách để tái sử dụng những thùng giấy bỏ đi. Tiết kiệm, đơn giản mà vẫn sở hữu một tủ quần áo đẹp là ưu điểm của cách làm này. Hãy cùng tham khảo cách làm tủ quần áo bằng thùng carton với 4 bước qua bài viết nhé!

4 bước làm tủ quần áo bằng thùng giấy

cach-lam-thung-quan-ao-bang-thung-giay

Bước 1 - Chuẩn bị dụng cụ, vật liệu

Bước đầu tiên trong cách làm tủ quần áo bằng thùng giấy là bạn phải chuẩn bị các vật liệu, dụng cụ cần thiết. Dụng cụ bao gồm keo nến, súng bắn keo, băng dính 2 mặt, bút chì hoặc bút vẽ, kéo hoặc dao. Vật liệu cần chuẩn bị dựa theo thiết kế mà bạn muốn sử dụng cho tủ quần áo.

Ví dụ như bạn muốn làm tủ quần áo hình hộp với 9 ô xếp chồng lên nhau thì bạn cần chuẩn bị số lượng thùng carton tương ứng với khoảng 9 đến 10 hộp. Các thùng carton được chuẩn bị có kích thước tương tự nhau thuộc loại 3 lớp dày dặn để tăng khả năng chịu lực.

Lưu ý bạn nên lựa chọn những thùng carton còn mới để có thể sử dụng lâu hơn. Mặt khác thiết kế của tủ quần áo cũng cần xem xét về mặt kích thước. Khả năng chịu lực của tủ quần áo bằng thùng giấy khá kém nên bạn chỉ nên thiết kế với kích thước nhỏ hoặc đựng những bộ quần áo mỏng, quần áo hè thu.

Bước 2 - Tạo khung ngoài cho tủ quần áo

cach-lam-tu-quan-ao-bang-thung-giay

Tủ quần áo bao gồm hai bộ phận là cung ngoài và các chi tiết bên trong. Phần khung ngoài đóng vai trò quan trọng khi chịu phần lớn trọng lượng của quần áo. Vì vậy khi thực hiện cách làm tủ quần áo bằng thùng giấy bạn cần lên ý tưởng trước sau đó hình dung, vẽ mẫu tủ mà mình muốn làm danh mặt giấy.

Tiếp đến, bạn bắt đầu tạo khung cho tủ dựa trên thiết kế đã xây dựng. Trong đó bao gồm phần thiết kế tổng thể, kích thước của từng ngăn tủ, kích thước của cánh tủ. Bạn cần phải chọn một thùng giấy to, chắc chắn để làm khung ngoài. Trong trường hợp thùng giấy của bạn là các loại hộp nhỏ thì bạn có thể thiết kế tủ quần áo theo dạng các ô vuông xếp chồng lên nhau.

Tuy nhiên mẫu tủ này không thể treo quần áo được mà chỉ có thể xếp quần áo lên nhau. Bạn sử dụng dao hoặc kéo để cắt bỏ các chi tiết thừa sau đó dùng keo dán để cố định lại cho phần khung của tủ thêm chắc chắn. Đặc biệt một là các cạnh của tủ phải được gia cố chịu được trọng lượng của quần áo.

Bước 3 - Làm các chi tiết trong tủ quần áo

Sau khi hoàn thành phần khung ngoài, bạn tiếp tục cắt các miếng bìa carton theo kích thước khác nhau để chèn vào bên trong hình thành nên những ngăn tủ. Tùy thuộc vào thiết kế mà bạn có thể chia ngăn cho phù hợp. Khi dán bạn sử dụng súng bắn keo dán thật chắc để cố định các cạnh của ngăn tủ vào khung.

Đối với mẫu tủ quần áo được tạo nên bởi nhiều hộp nhỏ thì bạn có thể gắn trực tiếp các hộp lại với nhau. Lưu ý bạn cần nhắn nhẹ nhàng nhưng chắc chắn để không làm khung tủ bị cong vênh, méo mó. Đối với loại tủ áo sử dụng để treo thì cần gắn thêm thanh treo quần áo.

Bước 4 - Hoàn thiện tủ áo

Sau khi đã hoàn tất ba bước trên thì bạn chỉ cần trang trí tủ áo. Cách làm tủ quần áo bằng thùng giấy sở hữu ưu thế về mặt thẩm mỹ cho phép bạn có thể tự mình sáng tạo nên những mẫu tủ quần áo bắt mắt theo sở thích. Bạn có thể dùng giấy dán, sơn màu hoặc vật liệu không thấm nước để tô điểm cho tủ quần áo của mình.

Trong quá trình làm tủ quần áo bằng thùng giấy bạn nên lưu ý sử dụng keo nước trong suốt giúp tăng tính thẩm mỹ khi hoàn thành. Mặt khác bạn có thể sử dụng những vật liệu có sẵn như hoa cỏ, hoa khô, giấy màu để làm đẹp cho tủ quần áo mà không tốn nhiều chi phí.

Hi vọng cách làm tủ quần áo bằng thùng giấy trên đã giúp ích cho các bạn. Bạn muốn sở hữu một tủ quần áo chắc chắn, bền theo thời gian? Hãy để PIRON hỗ trợ bạn bằng những món đồ nội thất chất lượng, giá cả phải chăng, ưu đãi hấp dẫn nhé!



Bài viết liên quan