Nội thất văn phòng giá rẻ Piron Nhà Sản xuất và cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam

Khám phá top xu hướng thiết kế nhà đẹp 2019 được nhiều người ưa chuộng


Hãy làm tất cả mọi thứ để sau khi mọi đồ đạc được đặt vào chỗ của chúng, không gian dành cho bạn thực sự thoải mái, đầy đủ và ấm áp cho các thành viên trong gia đình. Khám phá các mẹo nhỏ bố cục và trang trí nội thất nhà đẹp cho tổ ấm xinh xắn của bạn nào!

1. Trang trí nội thất trong nhà vệ sinh nhỏ

Nhà vệ sinh trong các ngôi nhà nhỏ thường được ví  như chuồng chim nhưng cũng chính nhờ vậy, bạn có thể nắm vững từng cm của không gian.  Thiết kế phòng tắm này đủ chỗ cho bộ máy giặt, bồn rửa và bệ toilet, đáp ứng mọi yêu cầu của chủ nhà. Chậu cây xanh trên quầy bồn tắm thêm luồng sức sống mới cho khoảng không nhỏ. Sự đồng bộ về màu sắc và chất liệu trong từng chi tiết nhỏ nhất cho thấy sự chỉn chu không bao giờ là thừa trong trang trí nội thất nhà đẹp.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-1

2. Trang trí phòng khách nhỏ

Phòng khách của ngôi nhà đẹp nhỏ này có thể hấp dẫn chẳng kém đại sảnh của các ngôi nhà lớn nếu bạn biết cách tiết chế  hay bố trí lựa chọn bộ bàn ghế phù hợp với kích thước phòng. Bức tranh tường khổ lớn màu hồng nhạt nổi bật lên trở thành tâm điểm quanh bức tường trắng và chất liệu gỗ vàng trung tính. Chiếc đèn chùm pha lê sang trọng một lần nữa khẳng định lại sự tinh tế và sang trọng của phòng khách này, bất chấp hạn chế về diện tích.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-2

3. Xu hướng lựa chọn màu ghế

Trong các phòng khách nhỏ của ngôi nhà đẹp, các màu sắc sáng và trung tính thường được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Một chút sắc màu nổi bật có thể mang đến một kết quả bất ngờ. Thay vì loại ghế sofa đồng bộ tông màu kem nhạt, hai chiếc ghế tựa lớn xanh lam sáng bỗng trở nên rực rỡ. Bàn trà nhiều vạch màu trước tủ tường ghi xám cũng là sự tương phản thú vị.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-3

4. Trang trí tường

Không gian trong nhà sẽ thay đổi khi màu sắc của các bức tường thay đổi, đặc biệt là với căn nhà nhỏ. Thực tế cũng cho ta thấy rằng các bức tường có nhiều tiềm năng hơn bạn nghĩ. Nó có thể trở thành một kệ để đồ gọn gàng, một nơi trưng bày những bức tranh hay poster ưa thích.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-4

5. Tận dụng không gian

Một trong những điều rắc rối mà nhiều gia đình nào cũng phải đối mặt khi sở hữu ngôi  nhà có diện tích nhỏ là không gian chứa đồ. Thiết kế nhà đẹp tủ tường kiêm giường ngủ cũng như rất nhiều ngăn kéo đa năng này có thể giải quyết mọi rắc rối cho các gia đình đông trẻ nhỏ.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-5

6. Kết hợp màu sắc tinh tế

Phòng khách nhỏ bé này sẽ trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn bao giờ hết khi chiếc ghế nhung xanh lam và tấm thảm kẻ sọc sặc sỡ. Nhưng tính năng thú vị nhất của thiết kế nhà đẹp này không chỉ nằm ở màu sắc mà còn ở cách các kiến trúc sư bố trí trưng bày những lỗ hổng trên tường để tăng thêm diện tích cũng như chất liệu thảm và ghế dễ dàng lau chùi, di chuyển sao cho hợp lý hơn.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-6

7. Phòng bếp gọn gàng và tối giản

Phòng bếp thì sao? Không gian đặc trưng của các bà nội trợ với vô số những món đồ bé nhỏ cần được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp. Tại sao bạn lại không thử gam màu đỏ tươi kết hợp với ánh kim loại, tạo nên một không gian tổng thể vừa bóng bẩy, hiện đại lại đầy cảm hứng nấu nướng.  Thiết kế nhà đẹp quầy bếp cần được thu gọn lại và nhường chỗ cho các loại kệ gắn trên tường.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-7-0

8. Thiết kế đèn chùm độc đáo

Phong cách nhà đẹp ở vintage cổ điển thường có những loại phụ kiện trang trí rất độc đáo. Bàn ăn được làm bằng đá cẩm thạch dày khá đồng bộ với ghế ngồi, tôn lên màu sắc của ghế ngồi. Điểm nhấn chính của căn phòng ăn này chính là bộ đèn chùm có chụp gỗ vừa lạ mắt và vừa sang trọng.

9. Không để trống các bức tường

Trong bức ảnh này ta thấy phòng ngủ được tận dụng nhiều chức năng bao gồm bàn, giường và sofa đặt cùng với kích thước trung bình. Các bức tường được sơn trắng và treo một vài bức tranh màu sắc nổi bật. Tủ quần áo và các đồ nội thất trong ngôi nhà đẹp lớn này điều  giữ tông màu trắng khiến một vài chi tiết nhỏ khác biệt trở thành điểm nhấn đồng bộ. Bạn có thể học cách trang trí này cho gia đình mình bởi không hề tốn kém và rất dễ làm.

10. Thiết kế hộp gỗ

Một ví dụ tuyệt vời về cách tiết kiệm không gian cho căn  phòng ngủ nhỏ bằng các đồ nội thất đa năng. Khung giường, được thiết kế với các ngăn kéo gỗ chứa đồ, vô cùng tiện lợi cho gia đình. Một chi tiết thú vị khác là cách sắp xếp dàn đèn neon trên trần nhà, màu sơn monochrome thời thượng và những món phụ kiện trang trí đen – trắng rất hiện đại.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-10

11. Họa tiết hoa hồng trong phòng tắm

Đừng bao giời  bỏ qua phòng tắm nhà đẹp bạn nếu nó có kích thước quá nhỏ bởi diện tích không bao giờ có thể hạn chế sự sáng tạo của con người. Vẻ đẹp thẩm mỹ  hoàn toàn bao trùm phòng tắm này nhờ họa tiết hoa hồng trên tường kính và khăn tắm. Tủ đồ tông màu hồng đồng bộ khiến không gian thêm ngọt ngào và lãng mạn. Bạn có thể lựa chọn một số họa tiết hoặc màu sắc khác để phù hợp hơn với gia đình mình.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-11

12. Làm mới cuộc sống với phong cách Lagom

Lagom được biết qua câu tục ngữ nổi tiếng của người Thụy Điển “lagom är bäst”, với yes nghĩa “Vừa đủ là tốt nhất”. Những người theo đuổi phong cách Lagom hầu hết đều hướng đến duy trì sự cân bằng giữa không quá nhiều và không quá ít.

Bạn có thể nhận thấy điểm nổi bật của phong cách trang trí này qua các đường nét không gian, cũng như các chất liệu và màu sắc chủ đạo. KTS đã tạo nên một tổng thể hài hòa, vừa phải để làm mới không gian mà không làm mất đi sự tiện nghi cần thiết.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-12

Có một đặc điểm nổi bật để nhận biết xu hướng trang trí nhà cửa theo phong cách Lagom là tone màu trắng chủ đạo của sơn tường, kết hợp với sàn gỗ sáng màu. Thông thường để đạt được hiệu quả cao trong việc thiết kế nội thất, các KTS sẽ kết hợp đồ nội thất phong cách Bắc Âu với các gam màu tối để tạo sự nổi bật. Đồng thời không bố trí quá nhiều vật dụng để tạo cảm giác gọn gàng và lược bớt các chi tiết trang trí dư thừa.

13. Phá cách cùng đồ nội thất sẫm màu

Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao xu hướng này lại càng được các gia đình ưa chuộng. Với cuộc sống xô bồ và có quá nhiều mối bận tâm khiến con người ngày càng trở nên căng thẳng, thì một môi trường sống có thể dung hòa sẽ là điều mà các gia đình hướng đến.

Nếu các gam màu sơn sẫm như xanh biển, tím trầm, đỏ đun thường bị xem là những màu tối, khó kết hợp với đồ nội thất thì chính đặc điểm đó lại là yếu tố thể hiện cá tính và sự lôi cuốn trong không gian sống được nhiều người lựa chọn vào năm 2019.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-13

Với những gam màu trầm, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sự yên bình, tạo cảm giác thư giãn mỗi khi trở về nhà. Ngoài ra, những món đồ nội thất ngày nay đều được các hãng sản xuất thiết kế theo xu hướng mới lạ, biến tấu cùng nhiều phá cách về hình thức cũng như màu sắc để phù hợp với nhiều phong cách trang trí nhà khác nhau. Chính vì vậy, bạn không cần phải sợ rằng các tone màu sẫm sẽ khiến cho không gian trở nên ảm đạm.

Một yếu tố cần lưu ý khi bạn lựa chọn trang trí nhà với nội thất sẫm màu đó là bố cục ánh sáng, các điểm nhấn sáng màu. Thay vì bạn chọn phủ kín bức tường bằng toàn bộ màu xanh sẫm, thì mẹo nhỏ ở đây là hãy phối thêm những đường line sáng màu, kết hợp ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc đèn trang trí. Sẽ mang lại cho căn phòng thêm sức sống mà vẫn giữ được yếu tố cân bằng, dễ chịu cho việc nghỉ ngơi.

14. Tận dụng những món đồ cũ

Việc tích trữ quá nhiều vật dụng và đồ cũ có thể khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên bừa bộn, chật chội. Nhưng nếu khéo léo một chút, việc tận dụng đồ cũ để trang trí không gian sẽ đem lại cho bạn nhiều bất ngờ.

Đặc biệt, những món đồ nội thất cũ mang phong cách cổ điển, có thiết kế sang trọng đang dần được các gia chủ lựa chọn làm yếu tố trang trí cho ngôi nhà trong năm 2019.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-14

Bạn có thể biến những cuốn sách cũ, chai lọ thủy tinh, tranh ảnh gia đình thành những vật trang trí đẹp cho không gian với một chút tinh tế trong việc bố trí sắp đặt, bạn đã có thể tạo ra một không gian cổ điển hay chấm phá thêm chút màu sắc tươi mới cho tổ ấm của mình mà chẳng cần tốn một đồng.

15. Sự phóng khoáng trong phong cách mở

Những bức vách bằng gạch, những bức tường ngăn chia, những chiếc tủ đựng đóng kín luôn tạo cho không gian cảm giác bí bách và bất tiện. Để giải quyết vấn đề này, những thiết kế mở luôn khiến cho người dùng hài lòng.

Ưu điểm của thiết kế này là ngôi nhà của bạn sẽ luôn sạch sẽ, thoáng đãng, tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn so với thực tế. Các khu vực chức năng vẫn luôn được đảm bảo, song còn mang lại cho bạn và gia đình nhiều diện tích sinh hoạt hơn.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-15

Đặc biệt, các tủ kệ thiết kế mở có thể tận dụng tối đa các hốc tường, từ đó có nhiều không gian hơn để chứa đồ. Các khoang tủ mở không nhất thiết phải có cánh tủ, điều đó giúp nó trở nên linh hoạt và tiện dụng hơn.

16. Tạo cảm hứng từ họa tiết hình học

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với các trang trí truyền thống thì có thể thử với những họa tiết hình học độc đáo. Điểm nhấn có thể là bất kỳ đâu trong ngôi nhà của bản từ tường, sàn, trần nhà cho tới những món đồ dùng hàng ngày.

Phong cách trang trí này luôn thích hợp với những người có cá tính mạnh, yêu thích sự phá cách trong cuộc sống. Các thiết kế họa tiết độc đáo lấy cảm hứng từ hình học luôn tạo nên vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ cho bất cứ căn phòng và không gian nào. Nếu bạn đang tìm kiếm hiệu quả thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình trong năm 2019 thì đây là một lựa chọn không tồi.

17.Đồ nội thất phong cách Mid-Century

Không gian ngôi nhà không chỉ có ý nghĩa là nơi để sinh sống hàng ngày mà đây còn là môi trường để trẻ phát triển. Với những gia đình có con nhỏ thì việc lựa chọn xu hướng trang trí phù hợp cũng là một thử thách cho chủ nhà.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-dep-co-dien-tich-nho-17

Với thiết kế an toàn, đồ nội thất hiện đại của phong cách Mid-century là một xu hướng tuyệt vời để lựa chọn. Điểm đặc trưng của phong cách này là các thiết kế nội thất thường có góc bo tròn an toàn. Các chất liệu vải mỏng trên rèm cửa cũng giúp lọc bớt ánh nắng gay gắt nhưng không hoàn toàn ngăn chặn ánh sáng tự nhiên.

Đồ nội thất hiện đại của phong cách Mid-century là một xu hướng tuyệt vời để lựa chọn.

Nhiều gia đình luôn mất nhiều thời gian để tìm kiếm các mẫu bàn ghế, rèm cửa phù hợp cho không gian nhà, vừa đảm bảo an toàn cho sinh hoạt của trẻ. Vậy bạn hãy làm cho không gian hấp dẫn hơn một chút bằng cách thay tấm rèm mới và bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu ứng tâm trạng chúng mang đến.


Bài viết liên quan